Lợi ích của việc chọn tay lái xe đạp rộng

Thảo luận trong 'Chợ xe máy, xe đạp' bắt đầu bởi dieulynguyenhuong, 15/5/18.

  1. dieulynguyenhuong

    dieulynguyenhuong Member

    Tham gia ngày:
    31/7/16
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Một chiếc tay lái đóng vai trò quan trọng vị trí cưỡi xe đạp hơn hết là việc giúp người điều khiển có thể đưa ra được những định hướng và giúp bạn điều khiển tốt nhất .Do vậy mà thiết kế của chúng có những ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến chức năng cũng như các yếu tố căn bản cho quá trình đi xe . Tay lái với thiết kế rộng mang lại rất nhiều sức mạnh cho người điều khiển hơn bao giờ hết .

    Đa phần những người lái xe thường đi những chiếc xe đạp thành phố có phần tay lái được thiết kế nhỏ gọn hơn và tất nhiên có những thắc mắc với tay lái rộng hơn . Với những quan sát về tư thế lái cũng như mức ảnh hưởng của hệ thống tác dụng lực lên cơ thể

    Nhưng hầu hết người lái thường đi với những chiếc xe đạp thành phố với phần tay lái cổ điển nhỏ gọn và tất nhiên họ sẽ có những thắc mắc cần thiết với tay lái rộng hơn . Dựa trên những quan sát về tư thế lái cũng như những ảnh hưởng của lực tác động lên cơ thể những người đạp xe thì các kỹ sư của chúng tôi đã đưa ra những tính toán cấu trúc hình học kỹ lưỡng để có thể mang đến cho những người sử dụng trải nghiệm được thoải mái nhất .

    Những lợi ích mà một chiếc tay lái mang lại bao gồm :

    1.Giảm một lượng lớn những áp lực tác động lên cơ thể

    Cùng với việc sử dụng các tay lái rộng sẽ tác động khá nhiều lên xe thì phần tay lái cũng sẽ hoàn toàn được chia nhỏ và có thể trải đều lực lên cánh tay cũng như phần bả vai , giúp hạn chế tối đa những tổn hại cho cơ thể .
    [​IMG]

    Một điều đặc biệt hơn cả nếu như khi đi ở những con đường khó hơn sẽ chịu sóc và bạn dường như phải chịu những áp lực cũng như sức ép đáng kể . Nhưng với phần tay lái rộng hơn cánh tay của mình bạn hoàn toàn có thể mởi rộng lồng ngực để có thể hít được nhiều không khí hơn khiến cho quá trình hô hấp diễn ra dễ dàng hơn qua đó cơ thể của bạn sẽ không hoàn toàn rơi vào tình trạng mất sức .

    2.Điều chỉnh độ căn bằng , dễ điều khiển

    Độ cân bằng là một trong những điểm vô cùng quan trọng của tay lái nhưng thực sự nó không có những chức năng khiến cho người lái có thể điều khiển rẽ mà còn giúp duy trì điều khiển với nhiều góc ở tốc độ hơn. Việc bạn đi với tốc độ chậm nhất thì dường như tay lái sẽ dường nào bị ảnh hưởng bởi sự cân bằng của bạn.

    Hầu như bạn hoàn toàn có thể hiểu rõ hơn khi hình dung mình có thể đứng trên bus với hai chân chụm lại thì bạn sẽ bị nghiêng sang trái hay phải của cơ thể khiến chúng mất đi cân bằng . Nhưng nếu bạn dang chân ra một chút rộng ngang bằng vai thì chắc chắn sẽ có thể giữ được thăng bằng hơn.

    Với những chiếc xe đạp sở hữu tay lái hẹp cùng với lực tác động lên tay khiến cho bạn khó có thể giữ được vị trí cân bằng với biên động của mỗi dịch chuyển nhỏ ở tay làm đều khiến xe được chuyển hương . Cũng với những biên độ ở vòng chuyển động của phần tay trở nên rộng hơn , dịch chuyển của tay cũng sẽ khiến cho xe chuyển hướng ít hơn , người lái điều khiển chủ động hơn .

    Với một tay nắm rộng rãi hơn cùng với điểm nắm vừa đủ khiến cho vùng cổ tay , khuỷu tay cũng như phần vai bạn tạo nên vùng khớp nhún với khả năng tối ưu và thoái mái hơn khi vượt qua đoạn đường sỏi đá với những ổ gà thường xuyên xuất hiện trên đường .

    Trên đây là những chia sẻ vô cùng hữu ích để bạn có thể chọn mu axe đạp thể thao tốt hơn mang lại cho bạn một chiếc xe đạp chất lượng và có những chuyến hành trình thoải mái hơn .
     

Chia sẻ trang này