So sánh xe đạp MTB và Roadbike

Thảo luận trong 'Chợ xe máy, xe đạp' bắt đầu bởi dieulynguyenhuong, 19/4/18.

  1. dieulynguyenhuong

    dieulynguyenhuong Member

    Tham gia ngày:
    31/7/16
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Đối với những địa hình khác nhau thì sẽ có những chiếc xe đạp được thiết kế phù hợp để có thể xử lý tốt địa hình . Vỉa hè cũng như đường mòn có những đặc điểm rất khác nhau yêu cầu một chiếc xe đạp chuyên dụng dành riêng . Những chiếc xe đạp đường bộ được thiết kế dành riêng để đi với vỉa hè . Nhưng chiếc xe đạp leo núi dành cho những địa hình kỹ thuật phức tạp chúng có nhiều kiểu dáng khác nhau phù hợp với các kiểu chơi khác nhau . Để người dùng có cái nhìn rõ nét hơn , chúng tôi xin đưa ra những điểm khác nhau giữa dòng xe đạp leo núi và dòng roadbike để bạn có thể chọn lựa phù hợp cho chính mình.

    1.Sự khác biệt giữa xe đạp địa hình và xe Road

    -Xe Road

    [​IMG]

    Thông thường một chiếc xe đạp đường bộ có thể được thiết kế với xu hướng nhẹ hơn để có thể đáp ứng khi đi trên điều kiện vỉa hè trơn tru . Chúng thường sở hữu những bánh xe 700c cỡ mỏng với lốp rất mỏng có thể giúp làm giảm được sức cản lăn đồng thời giúp tăng tốc độ . Đặc biệt trong những cuộc đua , những chiếc xe đạp được thiết kế để làm cho chúng có được tốc độ nhanh nhất . Đặc biệt nếu sử dụng những vật liệu như carbon hay titan là phổ biến cho mức cạnh tranh tốc độ cao . Các vật liệu khác bền và nhẹ như thép nhôm xung quanh thị trường người tiêu dùng.

    -Xe đạp leo núi

    Xe đạp leo núi thường được thiết kế hầm hố hơn với các kích thước hình học đặc biệt để có thể chinh phục địa hình như đường bùn lầy , sỏi đá..Những chiếc xe này được chế tạo đặc biệt cứng rắn với bộ lốp dày và bánh xe chắc chắn có thể chống lại được những thiệt hại từ tác động ngoại lực .Khung thường được làm bằng nhôm , sợi carbon , thép hoặc titan và được chế tạo để có thể chịu được nhiều xung chấn . Hệ thống phuộc treo của một chiếc xe có thể hấp thụ được những rung động và tác động từ đường mòn thô . Một chiếc xe đạp leo núi Hardtail có những tính năng treo ở phía trước trong khi môt chiếc xe đạp leo núi hoàn chỉnh sẽ gây sốc cho cả hai bánh xe những chiếc xe đạp leo núi thường có tay lái bằng phẳng hãy đặt phần tay vịn thẳng đứng để có thể cân bằng và kiểm soát tốt hơn.

    [​IMG]

    Sự khác biệt trực tiếp nhất giữa những chiếc xe đạp đường trường và xe đạp leo núi ở phần bánh xe . Xe đạp leo núi thường đi kèm với bánh tùy chọn từ 26-29 inch tùy chọn và luôn có những tính năng lốp nâng lên . Những lốp được thiết kế để phù hợp với địa hình bùn lầy hay sỏi đá.

    2.Chọn mua xe phù hợp

    Các tính năng làm cho xe đạp leo núi thoải mái hơn khi đi bất cứ địa hình nào khác nhau . Tuy không đi nhanh như lốp xe đạp đường trường nhưng vị trí cưỡi và sự hấp thu sốc khiến cho việc đi vào ổ gà dễ dàng hơn, trọng lượng nhẹ cũng giúp bạn có được tốc độ tốt nhất . Xe đạp đường bộ được cho là lý tưởng hơn khi đi ở vỉa hè còn đối với đường mòn hay leo núi thì bạn nên đi những chiếc xe đạp leo núi hơn .

    Các đặc tính làm cho xe đạp leo núi thoải mái hơn ngoài đường cũng có nghĩa là lát vỉa hè và lối đi xe đạp, làm cho chúng trở thành lựa chọn phổ biến cho những người thường đi làm. Nó sẽ không bao giờ đi nhanh như một chiếc xe đạp đường, nhưng vị trí cưỡi và sự hấp thụ sốc làm cho công việc ngắn của ổ gà và lề đường. Xe đạp đường bộ là sự lựa chọn lý tưởng nếu bạn đi xe đạp độc quyền trên vỉa hè và muốn có một chiếc xe đạp nhanh hơn vì họ sẽ dễ dàng sử dụng xe đạp và leo núi. Trọng lượng nhẹ của chúng cũng giúp chúng dễ kiểm soát ở tốc độ cao hơn.
     

Chia sẻ trang này